Thiết kế sân vườn đẹp cho nhà phố hiện đại

Thiết kế sân vườn đẹp Cách thiết kế sân vườn đẹp cho nhà phố không gian xanh mát sẽ đem đến cho ngôi nhà của bạn một khung cảnh hài hòa, đẹp mắt, tạo sự thoải mái cho người sử dụng. Mặc dù nhà phố hay nhà ở đô thị có diện tích hẹp, không thể tạo khoảng sân vườn rộng như nhà ở nông thôn, ngoại ô, tuy nhiên bạn vẫn có thể tạo nên những không gian xanh mát cho ngôi nhà của mình chỉ với góc ban công hay sân thượng, khoảng trống trước hiên nhà… Cùng wikiphunu.vn tìm hiểu cách thiết kế sân vườn đẹp qua bài viết dưới đây nhé Thiết Kế Sân Vườn Đẹp Trước Nhà Sang Chảnh.
thiết kế sân vườn đẹp
Định nghĩ sân vườn

Theo định nghĩa trong từ điển tiếng Việt, thì:

Sân (danh từ): 1 – Khoảng đất trống ở trước hay sau nhà để phơi phóng hoặc để trẻ con chơi; 2 – Khoảng đất rộng để chơi thể thao.

Vườn (danh từ):

khu đất để trồng cây cối, rau cỏ.

(Từ điển tiếng Việt – tác giả Văn Tân chủ biên, NXB Khoa học xã hội – 1977)


Thiết kế sân vườn đẹp Như thế, theo nghĩa đen, có thể nói sân và vườn đều là những khoảng đất được sử dụng với mục đích gắn kết với ngôi nhà, các công trình kiến trúc hay gắn liền với hoạt động trồng trọt của con người. Từ đó có thể thấy sân vườn khá quen thuộc và quan trọng trong đời sống của con người.
thiết kế sân vườn đẹp
Với những ngôi nhà truyền thống, nhà ở nông thôn, sân vườn không thể thiếu, là một phần của tổng thể kiến trúc nhà.

Thiết kế sân vườn đẹp Tổng thể kiến trúc nhà theo phong cách cổ điển bao gồm nhà + sân + vườn + ao (có thể có hoặc không) là một chuỗi không gian vừa sinh hoạt vừa sản xuất. Phần sân nhà thường được thiết kế ở mặt trước ngôi nhà, được lát gạch, đá hay đầm đất kỹ, bằng phẳng để làm sân phơi nông sản, cất giữ nông cụ hay làm nơi vui chơi cho trẻ con, tổ chức tiệc tùng…

thiết kế sân vườn đẹp

Ngoài ra, vườn được thiết kế bao quanh nhà hoặc phía trước sân để làm nơi trồng trọt, canh tác theo mô hình tự cung tự cấp. Vườn cũng là nơi để tiêu hủy các chất thải hữu cơ, làm sạch cho ngôi nhà. Những cây cối trong vườn còn tác dụng làm mát, che chắn nắng mưa cho ngôi nhà Thiết Kế Sân Vườn Đẹp Trước Nhà Sang Chảnh.

thiết kế sân vườn đẹp

Từ những yếu tố đó, vườn rất quan trọng trong đời sống của người Việt ở nông thôn.

Thiết kế sân vườn đẹp Tại các khu đô thị, mặc dù cuộc sống có nhiều thay đổi, mô hình tự cung tự cấp không còn nhưng khoảng sân vườn vẫn là không gian tiêu chuẩn cần được thiết kế.

thiết kế sân vườn đẹp

Cách làm cân đối nhà – sân – vườn hiệu quả

Đa phần các ngôi nhà phố, nhà ở đô thị hiện nay đều có sân, vườn có thể có hoặc không tùy thuộc vào diện tích đất và cách quy hoạch của chủ nhà.



Thiết Kế Sân Vườn Đẹp Trước Nhà Sang Chảnh Với mong muốn được ở trong ngôi nhà có đầy đủ nhà + sân + vườn như những ngôi nhà truyền thống ở vùng nông thôn, nhiều người đã thiết kế nhà ở đô thị đẹp không kém nhà ở nông thôn với những khoảng sân vườn tuyệt vời.

thiết kế sân vườn đẹp

Thiết kế sân vườn đẹp Ngoài những khu vực phải xây dựng theo quy hoạch đề ra của thành phố, khu đô thị, bạn hoàn toàn có thể tạo cho ngôi nhà phố của mình kết cấu nhà + sân + vườn như ý muốn.



Sân vườn góp phần làm cho ngôi nhà tăng giá trị thẩm mỹ, thoải mái với không gian xanh mát,… Với nhà đô thị, sân không dùng để phơi phóng đồ đạc nên yêu cầu thẩm mỹ càng phải cao so với vườn ở nhà nông thôn.



Bạn nên thiết kế nhà lùi trong một chút, chừa lại một khoảng sân nhỏ phía trước nhà sẽ giúp ngôi nhà tránh được những khói bụi ô nhiễm, tiếng ồn của đường phố bên ngoài, khoảng sân này cũng sẽ là nơi bạn để các loại xe cộ – phương tiện đi lại của bạn Thiết Kế Sân Vườn Đẹp Trước Nhà Sang Chảnh.



Vườn ở nhà phố không còn chức năng trồng trọt nữa, do đó, bạn nên trồng các loại cây cảnh để làm tôn lên vẻ đẹp kiến trúc của ngôi nhà, giúp ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên, khung cảnh mềm mại hơn và làm ngôi nhà được điều hòa khí hậu hiệu quả.




Thiết kế sân vườn đẹp Vườn còn là góc bình yên để bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc bận rộn, giúp cân bằng cuộc sống của con người. Do đó, những loại cây xanh mát, những chậu hoa cảnh nhiều màu sắc sẽ là lựa chọn tốt.

thiết kế sân vườn đẹp

Để có được những khoảng sân vườn đẹp, có nhiều giá trị trong cuộc sống, bạn hãy tham khảo ý kiến của KTS và tạo cho ngôi nhà những khoảng sân vườn đẹp nhé.



Thiết Kế Sân Vườn Đẹp Trước Nhà Sang Chảnh
Để sở hữu không gian sống tuyệt vời, bạn hãy tham khảo cách thiết kế sân vườn đẹp cho nhà phố không gian xanh mát trên đây của wikiphunu.vn nhé. Ngôi nhà của bạn sẽ rất tuyệt vời đó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những thiết kế đài phun nước khổng lồ

Lên ý tưởng thiết kế sân vườn đẹp độc đáo

Thiết kế sân vườn tuyệt đẹp ở Hà Nội